03 กันยายน 2562

คำแนะนำ 5 ประการในการตรวจสอบรถของคุณหลังจากกลับมาจากการพักผ่อนในวันหยุด

นอกเหนือไปจากความเศร้า “ที่วันหยุดได้หมดลงแล้ว” อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากรถของคุณอาจกลายเป็น “เรื่องสยองในวันหยุด” ได้ง่าย ๆ เช่นกัน

เราทุกคนต่างรู้สึกผ่อนคลายหลังจากวันพักผ่อน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้รู้สึกผ่อนคลายไปด้วยคือรถของคุณที่ต้องทำงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน! หากคุณเคยเดินทางไปพักผ่อนวันหยุดริมทะเล รถของคุณต้องเผชิญกับปัจจัยที่ทำให้เกิดการสึกหรอ พื้นทราย คราบเกลือและปัจจัยภายนอกต่าง ๆ อีกมากมายที่มีอยู่ในบริเวณทะเล ก่อนกลับเข้าสู่ภารกิจในชีวิตประจำวันตามปกติ อย่าลืมที่จะนึกถึงเพื่อนที่ซื่อสัตย์ในการเดินทางของคุณที่ไปกับคุณในทุก ๆ ที่ระหว่างวันหยุดพักผ่อน: ควรมีการตรวจสอบและประเมินสภาพของรถยนต์เมื่อคุณกลับมาจากพักผ่อนวันหยุดเสมอ!
 
5 tips for your car check up when return from your holidays

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เราได้นำเสนอเกี่ยวกับส่วนการตรวจสอบที่สำคัญสำหรับรถก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูร้อน ขณะที่ฤดูร้อนกำลังจะผ่านไป ก็ถึงเวลาในการกำหนดมาตรการที่เหมาะสมในการดูแลรักษารถหลังวันหยุดยาว ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำของเรา
 
ความสำคัญของการทำความสะอาดรถอย่างครอบคลุมในช่วงปลายฤดูร้อน
เรามักใส่ใจและระมัดระวังในการเตรียมรถก่อนออกเดินทางวันหยุดยาว แต่เรามักไม่ได้ทำเหมือน ๆ กันหลังจากการเดินทางกลับมาแล้ว ระหว่างการเดินทาง รถของเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกทั้งภายในและภายนอก ทั้งฝุ่นและใบไม้ที่อาจเข้าไปในวัสดุต่าง ๆ เพื่อดูแลรถให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด จึงต้องมีการทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์และน้ำยาฆ่าเชื้อเฉพาะที่มีความเหมาะสม ทรายเป็นศัตรูตัวร้ายที่สุดสำหรับรถของคุณ: ลมเพียงแผ่วเบาก็อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อชิ้นส่วนต่าง ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ รวมไปถึงห้องโดยสารและส่วนประกอบภายในต่าง ๆ นอกจากนี้ยังควรมีการตรวจสอบตัวกรองและเปลี่ยนไส้กรองใหม่ตามความเหมาะสม ด้วยเหตุนี้ เพื่อขจัดคราบทรายและเกลือตกค้าง จึงต้องมีการทำความสะอาดอย่างระมัดระวังกับตัวรถ ล้อและเบรก
การดูแลรักษาเป็นประจำคือกุญแจสำคัญในการยืดอายุการใช้งานสำหรับรถของคุณ ไม่ควรมองข้ามสุขภาพของรถของคุณแม้ขณะกลับมาจากวันหยุดพักผ่อน
 
รวมถึงการสึกหรอของยางรถยนต์เช่นกัน
เครื่องยนต์และตัวถังไม่ใช่ส่วนประกอบอย่างเดียวที่ได้รับผลกระทบ ผลกระทบจากพื้นที่ใกล้ทะเลอาจเกิดขึ้นกับยางรถยนต์ได้เช่นกัน ทรายและเกลืออาจมีผลกระทบต่อยาง ทำให้ต้องมีการตรวจสอบด้วยสายตา และการทำความสะอาดเป็นประจำเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพ หลังการเดินทางเป็นเส้นทางไกล การตรวจสอบการสึกหรอของยางเป็นอีกขั้นตอนที่แนะนำ ยางมักมีการเสื่อมสภาพได้มากขึ้นจากยางมะตอยที่มีความร้อนสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นยางคุณภาพต่ำ พื้นผิวถนนที่ขรุขระก็อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อดอกยาง หากพบอะไรที่ผิดปกติ อย่ารีรอในการเข้ารับการตรวจสอบจากผู้ให้ิบริการยางรถยนต์ใกล้บ้านคุณ
 
เกลือมีฤทธิ์กัดกร่อน
อากาศบริเวณทะเลและทราย รวมทั้งน้ำล้วนมีส่วนผสมของเกลือ ทำให้สามารถกัดกร่อนส่วนประกอบต่าง ๆ และสร้างความเสียหายต่อตัวรถและส่วนประกอบอื่น ๆ ของรถ แนวทางการป้องกันตัวถังจะช่วยลดการเสื่อมสภาพ ทั้งนี้ความชื้นและเกล็ดเกลืออาจเกิดขึ้นได้ในทุกจุด แม้ในห้องเครื่องยนต์ก็ตาม ดัวยเหตุนี้ นอกเหนือจากมาตรการเฝ้าระวังก่อนออกเดินทางแล้ว ยังควรมีการทำความสะอาดรถอย่างทั่วถึงหลังจากกลับมาจากวันหยุดยาวเพื่อขจัดคราบเกลือตกค้างให้เหลือน้อยที่สุด อย่าลืมว่าอาจมีคราบเกลือติดตามเสื้อผ้าและชุดเล่นน้ำของคุณได้เช่นกัน วัสดุบุต่าง ๆ ก็อาจเกิดคราบเกลือได้เช่นกัน (นี่เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะขึ้นรถด้วย)
ด้านล่างของตัวรถเองก็ไม่ควรมองข้าม นี่เป็นจุดสะสมคราบเกลือทะเลที่ดี ซึ่งอาจมีคราบตกค้างและทำให้เกิดการกัดกร่อนชิ้นส่วนโลหะในระยะยาวจนไม่สามารถแก้ไขได้ วิธีที่ดีที่สุดคือการล้างส่วนประกอบต่าง ๆ และขจัดคราบเกลือ เนื่องจากช่วงล่างและส่วนประกอบที่บอบบางอื่น ๆ มีติดตั้งอยู่ในบริเวณนี้ของรถ
 
ระวังเรื่องแสงแดด
คุณต้องการการปกป้องผิวจากแสงแดด รถของคุณก็ต้องการการปกป้องจากแสงแดดเช่นกัน แสงแดดและอุณหภูมิที่สูงคือปัญหาสำหรับตัวรถ: สีและชิ้นส่วนพลาสติกอาจเป็นแหล่งหลบซ่อนของแมลงและความชื้นจากต้นไม้ในช่วงฤดูร้อนอาจมีอนุภาคอินทรีย์ที่ทำให้เกิดการกัดกร่อนเมื่อได้รับความร้อน และส่งผลต่อสีของรถอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การได้รับความร้อนต่อเนื่องเป็นเวลานานยังอาจทำให้สีซีดจางและเกิดคราบฝังแน่นเนื่องจากคราบไอเสียที่สะสม ฝุ่นเคมีและภาวะกรดจากฝนที่สะสมอยู่บนผิวรถ
ควรเฝ้าระวังอย่างไร อย่างแรก พยายามจอดรถในที่ร่ม หรือใช้ที่บังแดดเพื่อจำกัดการรับแสดงแดดให้มากที่สุด ล้างรถเป็นประจำ (อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง) เพื่อขจัดคราบอินทรีย์ตกค้างที่สีและกระจก อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลพื้นผิว: หลังล้าง คุณสามารถใช้แวกซ์เพื่อชะลอการกัดกร่อนที่ตัวสี ลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมหรือเจลหรือน้ำมันหอมที่บริเวณแผงหน้าปัทม์ ชิ้นส่วนพลาสติกและหนังบุเพื่อให้พื้นผิวอ่อนนุ่ม
 
ตรวจสอบน้ำมันและไส้กรอง
ปิดท้ายด้วยการตรวจสอบเบรก น้ำมันและไส้กรอง นี่เป็นกระบวนการขั้นพื้นฐานที่ควรทำเพื่อให้แน่ใจว่ารถอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดและพร้อมสำหรับฤดูใบไม้ร่วงที่จะมาถึง การตรวจสอบน้ำมันเบรกจะสามารถช่วยปกป้องจานเบรก แผ่นเบรก คาลิเปอร์และชุดเบรกโดยรวม ความชื้นเป็นศัตรูตัวสำคัญในการเสื่อมสภาพของน้ำมันเบรกเนื่องจากน้ำมันเบรกดูดความชื้นได้ดี ทำให้เกิดโดมขังไอน้ำในน้ำมันได้ง่าย การเติมหรือเปลี่ยนน้ำมันเบรกจึงเป็นสิ่งสำคัญโดยปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิต ก่อนที่คุณสมบัติในการหล่อลื่นจะเริ่มมีประสิทธิภาพลดลงและส่งผลให้เบรก แผ่นเบรกและจานเบรกมีการสึกหรอในที่สุด
Check oil and filters

คุณควรตรวจเช็ครถที่ใดเมื่อกลับมาจากวันหยุดยาว
 
“ปัจจัยกระทบระหว่างวันหยุด” อาจเป็นปัญหาให้เกิดการสึกหรอกับรถยนต์ของคุณ คุณพร้อมดำเนินขั้นตอนตรวจสอบที่จำเป็นหลังจากกลับมาจากวันหยุดยาวหรือไม่
ให้รถของคุณได้รับการดูแลจากเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญจาก Brembo! เรามีบริการตามขนาดรถและคำแนะนำในการดูแลรักษาที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ของคุณ
 
ประเด็นสำคัญที่ควรจดจำ:
  • อย่ารีรอที่จะดำเนินมาตรการดูแลรักษาเชิงป้องกันให้กับรถของคุณ
  • ล้างรถเป็นประจำระหว่างวันหยุด หากสามารถทำได้
  • หลังจากเดินทางกลับ ให้ทำความสะอาดอย่างละเอียดอีกครั้ง
นโยบายความเป็นส่วนตัว">