20 มิถุนายน 2562

Brembo Xtra: เมื่อจานเบรกและแผ่นเบรกถูกคิดค้นและผลิตมาเพื่อกันและกัน

การทำงานแบบผสมผสานของแผ่นเบรก Brembo Xtra และจานเบรก Max กับ Xtra ช่วยให้มั่นใจว่าเบรกจะมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในทุกสภาพแวดล้อม มาดูเคล็ดลับของการทำงานที่ลงตัวที่สุดนี้กัน!

ประสิทธิภาพจากการทำงานแบบบูรณาการ...กำลังเบรกที่เชื่อถือได้! การทำงานที่ดีที่สุดของระบบเบรกยังขึ้นอยู่กับการประสานการทำงานระหว่างส่วนประกอบต่าง ๆ หากจานเบรกและแผ่นเบรกผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง และออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ระบบเบรกทั้งหมดก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย การจับยึด ประสิทธิภาพในการทำงานและสัมผัสในการเหยียบสั่งการรวมทั้งความสบายและความทนทาน: ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของประสิทธิภาพในการเบรก จานเบรก Xtra และ Brembo Max คือผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นโดยเฉพาะเมื่อทำงานร่วมกับแผ่นเบรก Brembo Xtra เพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน ทุกคนทราบดีว่าการสึกหรอคือหนึ่งในปัญหาสำคัญที่จะต้องหลีกเลี่ยง ในระยะยาวการสึกกร่อนอาจทำให้จานเบรกเสียหาย และทำให้แผ่นเบรกสึกหรอได้เร็วยิ่งขึ้นตามไปด้วย พลวัตรในการสึกกร่อนเดียวกันนี้ยังเกิดขึ้นกลับกันเช่นกัน หากแผ่นเบรกมีการสึกหรอก็จะทำให้จานเบรกสึกหรอมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนประกอบที่โครงสร้างมีการสึกหรอจะทำให้อุณหภูมิในการเบรกสูงขึ้น ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาและกระทบต่อการใช้งานที่เหมาะสม และส่วนประกอบทั้งหมดในระบบ

แต่เราจะป้องกันวงจรที่ไม่พึงประสงค์นี้ได้อย่างไร ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่เอื้อต่อกันของจานเบรก X-Range และแผ่นเบรก Brembo Xtra! มาดูรายละเอียดปลีกย่อยกันต่อไปกันเลยดีกว่า
 
ส่วนประกอบกว่า 30 ชนิด: ผลิตขึ้นให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน (หรือมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้)
 
แผ่นเบรก Brembo Xtra ผลิตจากวัสดุพิเศษที่พัฒนาขึ้นจากศูนย์วิจัยและพัฒนาขั้นสูงของบริษัท ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนต่าง ๆ กว่า 30 ชนิด เมื่อเปรียบเทียบกับส่วนประกอบที่ใช้ทั่วไปในแผ่นเบรกประเภทเดียวกัน BRM X L01 รับประกันประสิทธิภาพในการเสียดทานในระดับสูงโดยอาศัยข้อดีจากจานเบรก Brembo Aftermarket ทำให้แรงเบรกนิ่งและชัดเจนในทุกช่วงอุณหภูมิ เชื่อมั่นในประสบการณ์ที่ยาวนานของ Brembo ทั้งในสนามแข่งและในกลุ่ม OEM ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้มีการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นเพื่อให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีที่สุด ทั้งในด้านความสบายและความทนทานสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แนวสปอร์ต ในส่วนของสัมผัสการเหยียบสั่งการ แผ่นเบรก Xtra ให้สัมผัสในการสั่งการที่เป็นขั้นเป็นตอนและควบคุมทุกช่วงการเบรกได้อย่างมั่นใจ ความสบายในการขับขี่จึงเป็นสิ่งที่คาดหวังได้ แม้ในการขับขี่แบบสปอร์ตบนท้องถนน เสถียรภาพของสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานช่วยให้มีแรงกดและการกระจายอุณหภูมิที่สม่ำเสมอ ช่วยป้องกันการเกิดจุดร้อนที่พื้นผิวเบรก จึงไม่เกิดกระสั่นของเบรกไม่ว่าในช่วงเวลาใด ๆ
ส่วนประกอบจากการคิดค้นใหม่ล่าสุดของ BRM X L01 ที่มีจุดเด่นด้านประสิทธิภาพในการทำงานช่วยเสริมจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมทั้งในด้านเสียงรบกวนที่ต่ำและระยะทางการใช้งานที่สูง นอกจากนี้ อีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือประสิทธิภาพของแผ่นเบรก Brembo Xtra ที่ทำงานได้อย่างสม่ำเสมอทั้งในรอบการเบรกที่ช่วงอุณหภูมิสูง และในสภาพอากาศหนาวเย็น: กระบวนการเผาไหม้ (scorching) ช่วยในการขจัดก๊าซที่ส่งผลให้กำลังเบรกแรงตกซึ่งอาจทำให้เกิดการลดของสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานระหว่างจานเบรกและแผ่นเบรก
 
 
ช่องและรูต่าง ๆ: ลักษณะภายนอกที่โดดเด่นไม่แพ้ประสิทธิภาพในการทำงาน
 
ภาพลักษณ์ที่ดูดีน่าเชื่อถือมีความสำคัญไม่แพ้ประสิทธิภาพในการทำงานที่โดดเด่น และนี่คือสิ่งที่คุณจะได้พบจากจานเบรก Brembo Xtra และ Max ซึ่งมีการคว้านรูและแนวร่องแบบพิเศษ และเคลือบกัน UV เพิ่มเติม นอกเหนือจากลักษณะภายนอกที่สวยงาม แนวร่องและรูต่าง ๆ เหล่านี้ยังมีบทบาทสำคัญในการทำงานเพื่อให้การเบรกมีประสิทธิภาพและการเบรกมีความนุ่มสบายมากที่สุด
  • การจับยึดที่ดีกว่า แนวร่องและรูต่าง ๆ ที่พื้นผิวเบรกของจานเบรกทำให้การจับยึดดีและตอบสนองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การเบรกจึงเชื่อถือได้อย่างเต็มที่
  • ความสะอาดของแผ่นเบรก แนวร่องของ Xtra และ Max ทำให้เกิดการครูดกวาด เพื่อช่วยลดคราบตกค้างของชิ้นส่วนจากเหล็กเนื่องจากการสึกหรอ ทำให้แผ่นเบรกสะอาดอยู่เสมอ
  • การกระจายความร้อน แนวร่องและรูต่าง ๆ ถือเป็นส่วนประกอบพื้นฐานเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศ ทำให้ระบบเบรกสามารถกระจายความร้อนของจานเบรกได้ดี และทำให้สามารถไล่ก๊าซที่อาจทำให้กำลังเบรกแรงตกได้อย่างรวดเร็ว
  • ประสิทธิภาพในสภาพเปียก ในกรณีที่ฝนตก รูและแนวร่องยังช่วยแยกชั้นของน้ำที่พื้นผิวเบรก ทำให้ฟื้นฟูคุณสมบัติในการเบรกได้อย่างรวดเร็วหลังจากการกดเบรกครั้งแรก
 
จากประสบการณ์ของเรา สิ่งที่เราคาดหวังคือผลิตภัณฑ์ที่สามารถทนต่อสภาพการทดสอบที่เลวร้ายที่สุดได้ การทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบของแผ่นเบรก Brembo Xtra และจานเบรก Max กับ Xtra ผ่านการทดสอบกับแท่นทดสอบและบนท้องถนนจริง โดยสามารถผ่านการทดสอบที่เข้มงวดได้เกือบทั้งหมดอย่างไม่มีข้อติติงใด ๆ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับรถขนาดกะทัดรัด ขนาดกลางและรถสปอร์ตรุ่นใหม่ ๆ ทุกรุ่น
นโยบายความเป็นส่วนตัว">