แผ่นเบรกมาตรฐานหรือ Xtra: คุณควรเลือกแบบไหน

แผ่นเบรกมาตรฐานและ Xtra มีความแตกต่างกันอย่างไร
 
เราได้สัมภาษณ์ Stefano Previtali ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทจากหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทนของ Brembo เกี่ยวกับข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างแผ่นเบรกมาตรฐานและ Xtra เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกส่วนประกอบที่เหมาะสมสำหรับระบบเบรกของตนเอง
 
Stefano กล่าวว่าแผ่นเบรก Xtra จาก Brembo ได้รับการพัฒนาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของแผ่นเบรก Brembo Xtra แบบเจาะรูและ Brembo Max แบบเซาะร่อง มีข้อดีอะไรบ้างเมื่อเทียบกับแผ่นเบรกมาตรฐาน
ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการออกแบบให้ใกล้เคียงแผ่นเบรกดั้งเดิมสำหรับจานที่มีพื้นผิวสำหรับเบรกที่ยังไม่ได้ผ่านการกัดกลึง อย่างไรก็ตาม ผลการทดสอบพบว่าผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพในการทำงานที่น่าพึงพอใจทั้งกับจานเบรกในกลุ่ม X แม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มคุณสมบัติของจานเบรกแบบเจาะรูหรือแบบเซาะร่องก็ตาม
ทั้งนี้แผ่นเบรก Brembo Xtra ที่ใช้ร่วมกับจานเบรก Xtra และ Max จะมีประสิทธิภาพสูงสุด มีเสียงรบกวนลดลงและมีความทนทานมากขึ้น นอกจากนี้ รูและร่องเซาะจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการทำงานของแผ่นเบรกและมีผลต่อระบบการเบรกโดยรวม
 
การทำงานจะดีขึ้นในระดับใด
ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน เนื่องจากมีตัวแปรร่วมหลายอย่าง (ประเภทรถ ระบบเบรกเดิม ลักษณะการขับขี่ ฯลฯ) แต่เราสามารถนำเสนอเกี่ยวกับข้อดีที่เด่นชัดสำหรับผู้ใช้โดยเฉพาะมือใหม่ที่จะสามารถสัมผัสถึงประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งได้แก่การตอบสนองที่ฉับไว ความสบายในการขับขี่อย่างมีนัยสำคัญและการสึกหรอที่ต่ำพิจารณาตามประเภทของผลิตภัณฑ์ สัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่คงที่แม้ว่าอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงช่วยป้องกันจุดร้อนที่พื้นผิวสำหรับเบรกซึ่งมักทำให้การเบรกสะดุดจากความร้อน (hot judder) ขึ้น
 
มีข้อได้เปรียบเอื่น ๆ เมื่อใช้แผ่นเบรก Xtra อีกหรือไม่
การทดสอบด้านการสึกหรอแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติด้านความทนทานที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับแผ่นเบรกมาตรฐานกับจานเบรกอย่าง Brembo Max หรือ Brembo Xtra นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการลดฝุ่นด้วย
 
เราสามารถประเมินความทนทานที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับแผ่นเบรกมาตรฐานได้หรือไม่
แผ่นเบรก Xtra ที่ใช้ร่วมกับจานเบรก Max และ Xtra ช่วยให้มั่นใจว่าชิ้นส่วนจะทนทานมากกว่าเดิม 20% เมื่อเทียบกับการใช้แผ่นเบรกมาตรฐานกับจานเบรกชนิดเดียวกัน
 
ประสิทธิภาพที่เหนือกว่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
ต้องขอบคุณสารประกอบ BRM X L01 วัสดุที่ใช้สำหรับแผ่นเบรก Xtra ใหม่พัฒนาขึ้นมาจากองค์ความรู้ของ Brembo โดยตรงในกลุ่มอุปกรณ์อะไหล่ติดรถยนต์และในกลุ่มผลิตภัณฑ์ High Performance เพื่อให้สามารถควบคุมความเร็วของรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงได้อย่างมั่นใจ ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมในทุก ๆ ด้าน รวมไปถึงเสียงรบกวนที่น้อยกว่าที่ผู้ใช้รถระดับสูงคาดหวัง 
แสดงแผ่นเบรก Xtra และแผ่นเบรกแบบมาตรฐานจาก Brembo
 

มีอะไรที่คุณต้องการสอบถามหรือไม่

ติดต่อทีมงานบริการด้านเทคนิคจาก Brembo ช่างเทคนิคของเราจะติดต่อกลับไปหาคุณโดยเร็วที่สุด!
กลับไปที่ดัชนี
การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
อ่านบทความถัดไป
จะระบุผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องสำหรับติดตั้งกับรถของฉันผ่านฟังก์ชั่นค้นหา Brembo Parts ได้อย่างไร
นโยบายความเป็นส่วนตัว">